Thực hiện Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 31 tháng 01 năm 2023 của UBND xã Cẩm Lộc về tự kiểm tra cải cách hành chính nhà nước năm 2023; Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 31/01/2023 về tuyên truyền Tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn xã Cẩm Lộc năm 2023. Nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI), góp phần công khai, minh bạch và tạo thuận lợi trong quá trình giải quyết TTHC, Ủy ban nhân dân xã đề nghị:
1. Các ban ngành, đoàn thể, đơn vị, mọi tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở ngành ban hành, đề nghị thực hiện qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với các thủ tục đã được công bố hoặc qua dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả của dịch vụ Bưu chính công ích.
Các tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục truy cập vào Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hà Tĩnh, địa chỉ http://dichvucong.hatinh.gov.vn chọn cơ quan quản lý một trong các Sở ngành cần nộp hồ sơ.
(Hướng dẫn sử dụng chi tiết tại phụ lục kèm theo).
2. Ban Biên Tập trang thông tin điện tử, Cán bộ Văn phòng phối hợp các ban ngành có trách nhiệm thường xuyên cập nhật, niêm yết đầy đủ, kịp thời danh mục các thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đã được tỉnh và các Sở ngành công bố theo quy định.
3. Đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động UBND xã tiếp tục nâng cao ý thức gương mẫu trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và hướng dẫn đầy đủ, chu đáo cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính thông qua các Dịch vụ công trực tuyến và sử dụng dịch vụ Bưu chính công ích đối với các thủ tục thuộc thẩm quyền của UBND xã và các Sở ngành.
Tăng cường sử dụng công nghệ thông tin, các ứng dụng mạng xã hội (như Zalo, Youtube, Facebook…) để tiếp cận, giới thiệu, truyền tải phù hợp các quy định, thủ tục và khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến./.