Trong những năm qua, xã Cẩm Lộc đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm mang tính đột phá để vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vừa góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền. Ngay từ đầu năm, xã triển khai nhiệm vụ CCHC, gắn với chuyển đổi số theo hướng sát thực với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. UBND xã đã ban hành một số văn bản quan trọng để chỉ đạo, điều hành CCHC. Cùng với đó, xã tăng cường tuyên truyền về công tác CCHC, chuyển đổi số để Nhân dân nắm bắt kịp thời những chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các quy định về cải cách hành chính, các thủ tục hành chính đang áp dụng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 tại cấp xã trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên . Đồng thời, đổi mới, cải tiến nội dung và cách thức thông tin tuyên truyền về CCHC; việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4; việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; về tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động; biểu dương những mô hình mới, cách làm hay, điển hình tiên tiến trong thực hiện CCHC, chuyển đổi số ở địa phương.
Trước yêu cầu về nhiệm vụ cải cách hành chính, chuyển đổi số theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh và huyện, UBND xã Cẩm Lộc đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp, lắp đặt các trang thiết bị công nghệ thông tin từng bước hiện đại tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của xã, như: máy tính đồng bộ, máy in, thiết bị thu phát wifi, cùng các phần mềm công nghệ mới được tích hợp,… Đặc biệt, Bộ phận ‘‘Tiếp nhận và Trả kết quả’’ của xã theo cơ chế “Một cửa” thực hiện niêm yết, tra cứu thủ tục hành chính bằng mã QR-Code tại Bộ phận ‘‘Tiếp nhận và Trả kết quả’’ xã. Việc đầu tư nâng cấp Bộ phận ‘‘ Tiếp nhận và Trả kết quả’’ theo cơ chế “Một cửa” hiện đại thể hiện quyết tâm rất lớn của xã trong việc cải cách hành chính và chuyển đổi số, với mong muốn giảm phiền hà, tăng cường sự công khai, minh bạch và nâng cao hiệu quả giải quyết công việc, chất lượng phục vụ đối với các tổ chức cá nhân và doanh nghiệp, tạo sự hài lòng, tin tưởng của nhân dân với chính quyền địa phương. Đây cũng là điều kiện, môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của xã, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử.